Pages

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

San Francisco thành phố lãng mạng nhất nước Mỹ

Mơ màng trải mình trên những ngọn đồi , San Francisco- thành phố miền duyên hải , bang California , Mỹ giống như nàng thiếu nữ đang đắm chìm trong giấc ngủ. Du khách mua ve may bay di san francisco sẽ đến với một thành phố giữa tràn đầy gió và nắng , giữa cái lành lạnh , bảng lảng trong sương mù mơ hồ , trong cánh chim chiều sải rộng trên mặt vịnh xanh biếc giữa bát ngát của đất , của trời , của biển.

Thành phố xanh nhất Bắc Mỹ



Khung cảnh cực kì lãng mạn của Vịnh San Francisco trong buổi sớm rạng đông

Nếu bạn là nhân tình thành phố San Francisco , hẳn bạn từng chí ít một lần nghe ca khúc trữ tình: “I left my heart in San Francisco” ( Tôi đã để quên trái tim ở San Francisco ) của Tony Bennett. Những ca từ ngọt ngào trong nền nhạc âm thanh êm tai dễ chịu khiến bất kể trái tim ai cũng phải rung động trước một San Francisco chan hòa ánh nắng , với biển xanh rạng rỡ và những ngọn đồi núi nhấp nhô trập trùng , nơi mà theo Bennett thì ngay cả thành Rome của Ý hay Paris tráng lệ của Pháp cũng chẳng thể sánh bằng. Chính bởi nét cực kì lãng mạn pha lẫn cổ kính của thành phố này đã khiến Bennett để quên trái tim mình nơi đây và khiến San Francisco được mệnh danh là “thành phố được yêu thích nhất” nhờ cảnh quan nên thơ , nét văn hóa đặc sắc , các cộng đồng dân cư đa dạng và phong cách ăn uống đẳng cấp thế giới.

Anthony Quaranta , cha xứ của một nhà thờ tại San Francisco đã kể cho tôi nghe lịch sử của thành phố với niềm kiêu hãnh: “Cuộc đổ xô đi tìm vàng California năm 1848 đã biến San Francisco từ một ngôi làng nhỏ thành một thành phố lớn sáng đèn suốt đêm. Sinh khí mãnh liệt của thành phố còn được ghi dấu bởi nó đã từng vượt qua những trận địa chấn kinh hoàng và hỏa hoạn năm 1906 để rồi vươn mình hồi sinh , phát triển mạnh mẽ và trở nên thành phố đông dân thứ 4 ở tiểu bang California và là thành phố đông dân thứ 14 ở Mỹ”.

Chính bởi vậy mà San Francisco được bầu chọn là thành phố xanh nhất Bắc Mỹ. Nhưng dù vậy , tôi vẫn dễ dàng nhận thấy một San Francisco khác thật đa tình và cực kì lãng mạn. Tình yêu như ngự trị giản đơn mà hoàn toàn nơi đây. Những cặp nhân tình đủ mọi lứa tuổi , màu da , tay trong tay , cùng đi chơi phiếm trong tình yêu và với những niềm ham mê không giới hạn. Đây cũng là một trong những nơi hiếm hoi trên thế giới xác nhận tình yêu của những người đồng chất , lưỡng tính và xuyên giới tính lớn nhất nước Mỹ. Những buổi sự kiện lễ hội của người đồng chất tại San Francisco đã trở nên một phần của hoàn cảnh sống văn hóa nơi đây.

San Francisco có những cơ sở văn hóa - văn hóa nghệ thuật nổi tiếng như nhạc viện Balê San Francisco , nhạc viện kịch nhạc San Francisco , ... Đẳng cấp quốc tế với những vở kịch sàn diễn Broadway tinh túy cũng như văn hóa nghệ thuật biểu diễn đa văn hóa. Lần đầu tiên đến San Francisco , tôi đã được đưa đến Fisherman’s Wharf - Bến tàu ngư dân. Đây cũng là một trong những nơi tập trung nhiều quán ăn giàu có lịch sự nhìn ra vịnh San Francisco. Những món ăn ở đây được chế biến từ bàn tay của những người đầu bếp tài hoa nhất thế giới. Và tôi đã chẳng thể cưỡng lại sự hấp dẫn của những món ăn được chế biến từ biển ở đây. Chọn cho mình món súp cua nóng hổi và một cái bánh mì mì bột nhào Pháp để thưởng thức , tôi thấy như mình đã là một phần của thành phố đáng yêu này.

Nếu thích sự sôi động du khách có thể đặt vé máy bay đi los angeles khám phá phim trường Universal Hollywood một trong những hãng phim lâu đời nhất Hollywood hay book vé máy bay đi new york đến với thành phố không ngủ của nước Mỹ

Nguồn ve may bay di san francisco

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.