Pages

Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

Tham quan West Village - New York và những điểm cần nhớ

Nói đến West Village - NewYork , khách du lịch mua ve may bay di new york thường nhớ những con đường đá nâu hun hút , không gian mát mẻ của nhiều khoảng vườn xanh non , của hàng tạp hóa duyên dáng nơi góc phố , và “khúc giao hưởng” giữa những công trình tôn giáo và căn nhà thành thị.



West Village ở New York

Mời bạn cùng khám phá “ngôi làng phía tây” của thành thị sôi động nhất nước Mỹ với Annie Fitzsimmons của trang Urban Insider.

Cứ như một sự sắp đặt khác thường , “khu hàng xóm” của Manhattan này giống như một phim trường. Thực sự , một ít bộ phim đã được quay ở đây. Trong đó , bối cảnh căn nhà trong phim Friends hay căn hộ của nhân vật Carrie trong Sec & The city là một ví dụ.

Nếu không có sự trợ giúp của những người dân địa phương ở West Village , bạn sẽ có khả năng dễ dàng bị lạc đường. Phố phường ở đây được hình thành trước năm 1811. Tác giả bài viết đã khuất nhiều năm trời chỉ để tìm hiểu tại sao hai con đường W.Fouth và W.Tenth lại cắt nhau , và làm cách nào đại lộ số 7 cắt ngang qua những con đường này?

Nhưng toàn bộ những điều ấy chỉ để làm tăng thêm nét hấp dẫn đến tò mò đối với khách tham quan. Dưới đây là những điểm đến mà bạn nên “lạc bước” khi chạm chân West Village.

Đường phố West Village

- Làm một chuyến đi bộ để làm quen với lịch sử khu vực: kiến trúc của West Village chịu tác động của người Hà Lan. Hàng chục năm qua , những thi sĩ Bohemian cùng nhiều nghệ sĩ cũng xem đây là một mảnh đất lý tưởng để gợi cảm hứng sáng tác.

- Bleecker Street: Luôn là con đường chính sôi động của West Village. Ví như bắt đầu tại đại lộ số 6 và đi về phía Tây , bạn sẽ tìm thấy Amy’s Bread và của hàng tạp hóa phô mai nổi danh Murray’s Cheese Shop. Ngang qua những cửa hiệu bán yogurt đông cứng và quà lưu niệm , bạn sẽ tìm được các nhãn hàng như Reiss London , Marc by Marc , Jacobs , Mulberry , Michael Kors và Ralph Lauren...

- Chợ Jefferson: từng bị hội đồng khu đất dỡ bỏ. Gặp dịp tốt là sự phản đối của cư dân địa phương đã ngăn lại trong một giới hạn nhất định biểu tượng của thế kỷ XIX và sau này biến thành biểu tượng lịch sử quốc gia. Hiện nay , tòa nhà độc đáo ở chợ được dùng làm chi nhánh của Thư viện công cộng New York , và khu vườn nhỏ kỳ thú bên trong đó được mở cửa trong những tháng ấm áp.

- Chung quanh West Village: bạn có khả năng đóng vai một người West Village tại Café Cluny , quán nhỏ cung cấp bữa sáng khá ngon. Monrandi , một quán ăn Ý khá rất thông thoáng. Pearl Street Oyster Bar với những món hản sản kiểu New York. The Spotted Pig , quán rượu kiểu Anh/Ý hay Tavern on Jane , một góc nhỏ rất bình thường với những món ngon bất ngờ.

Vậy là các bạn đã gần như có đủ thông tin để lang thang tại West Village , Manhattan , TP.New York rồi đấy. Tràn đầy hy vọng bạn sẽ tìm được đâu đó trong khu đất này những điểm đến thân quen.

Ngoài ra khi đặt ve may bay di los angeles du khách cũng nên lưu ý một số qui định về các địa điểm tham quan cùa thành phố này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.