Pages

Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Khám phá những công viên xanh ở New York

Với nhiều khách du lịch mua vé máy bay đi new york những mảng xanh gần gũi với tự nhiên trong lành cùng các hoạt động đa dạng của các công viên đã để lại vô cùng ấn tượng có tính chất đi vào chiều sâu trong lòng họ mỗi khi nhớ về thành phố New York năng động và đương đại của Mỹ.


Và có chí ít năm công viên ở New York là điểm dừng khi khách du lịch đến với New York.

Công viên khu trung tâm , lá phổi xanh chủ yếu của khu Manhattan với diện tích 3 , 4 km2 được xây dựng theo đồ án của kiến trúc sư Frederick Law Olmsted và Calvert Vaux từ giữa thế kỷ 19 , là công viên cảnh quan đầu tiên của Mỹ. Không chỉ là niềm kiêu hãnh của người dân New York , đây còn được xem là một trong 10 công viên thành phố lớn và đẹp nhất thế giới.

Với khách du lịch phương xa , những không gian gần gũi với tự nhiên từ ao hồ , rừng cây , những bãi cỏ rộng lớn điểm xuyết những công trình văn hóa nghệ thuật đến các vườn thú , vườn cây cỏ cùng các khu tiêu khiển trong nhà đến ngoài trời... sẽ là những khám phá thú vị.

Công viên giống như một khu trung tâm văn hóa , tiêu khiển với hàng loạt hoạt động đa dạng như biểu diễn âm nhạc , kịch nghệ ngoài trời , các hoạt động thể thao... Khách đi chơi phiếm còn có dịp ngắm nhìn vườn hoa nhân tạo hay tham quan vườn thú...

Nằm dọc con sông Hudson , bên bờ tây đảo Manhattan , Công viên Hudson River là công viên lớn thứ hai ở khu Manhattan. Thoát khỏi không khí ầm ĩ của khu Manhattan , vẻ đẹp cực kì lãng mạn của con lối đi dạo và đường dành cho xe đạp trong công viên giúp tâm hồn ai cũng thanh thản hơn. 

Từ vị trí của công viên Hudson River , khách du lịch dễ dàng chiêm ngưỡng con sông Hudson và tượng Nữ thần tự do từ xa. Tại đây , bạn có khả năng tham dự những sự kiện văn hóa đa dạng được tổ chức vào mùa hè hay tham quan khu phức hợp thể thao.

Từ cầu cảng ở công viên Hudson River , khách du lịch có khả năng du ngoạn trên sông Hudson , tham quan các điểm đến lân cận.

Với bề dài 6km , công viên Riverside Park trông giống như một dải đất hẹp xanh rì bên dòng sông Hudson. Những gờ đá thò ra sông và những hàng cây tỏa bóng mát như một cái lộng đồ sộ cho mọi tầng lớp người trong những ngày hè nóng bức.

Dân địa phương luôn xem công viên ven sông này là một danh thắng của thành phố New York , nơi có sân chơi trẻ em cùng các sự kiện vui chơi , tiêu khiển miễn phí được tổ chức liên tiếp trong nhiều tháng trong năm.

Trong những lần tu tạo vào thế kỷ 20 , nhiều tượng đài nổi tiếng và mang tính văn hóa nghệ thuật cao được tạo dựng trong công viên. Hiện không chỉ dân địa phương mà khách du lịch mọi lứa tuổi cũng đặc biệt yêu thích công viên này.

Nằm dưới cầu Brooklyn , Công viên cầu Brooklyn trải dài bên ven sông Brooklyn , đối diện phía nam khu Manhattan. Công viên xây dựng đầu năm 2008 , được chia thành 11 khu với các Bản năng địa hình và hoạt động khác nhau.

Từ các bãi cỏ cảnh quan của công viên , khách tham quan dễ dàng chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc lộng lẫy của thành thị New York tráng lệ. Bây giờ , công viên được mở rộng 34 ha không gian xanh dọc theo sông Đông , từ phía bắc cầu Manhattan đến đại lộ Atlantic ở phía nam.

Không chỉ New York mới có các công viên xanh, khách tham quan đặt vé máy bay đi los angeles có thể được tìm hiểu các kỹ thuật bảo tồn sinh thái hay tham gia trồng cây cảnh cùng đội ngũ tự nguyện viên... Đây cũng là một trong những điểm tham quan được khách tham quan quốc tế tìm đến khi tham quan los angeles.Hoặc có thể book vé máy bay đi san fransisco tham quan các công viên xanh và ngắm cầu cổng vàng nổi tiếng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.