Pages

Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Mua vé máy bay đi New York hay Paris du lịch

Nếu được một chuyến đi miễn phí đến đó , bạn sẽ chọn nơi nào? Mua ve may bay di new york hùng vĩ , đương đại hay một Paris thơ mộng , tráng lệ?

Macaron hay Cupcake?



Những món bánh ngọt nổi danh và đặc thù của hai thành thị này chắc hẳn sẽ níu chân bạn lại lâu hơn. Liệu bạn sẽ chọn Marcaron để thưởng thức những hương vị rất “chất Pháp” với nhân bánh bằng mứt , bơ và sôcôla hay một xu hướng đương đại hơn của Cupcake với vô số hương vị mà bạn có khả năng tự do quyết định ở New York?

bây giờ , các loại bánh này được bày bán mọi mơi trên thế giới nên bạn có khả năng trải nghiệm chúng rất dễ dàng. Tuy thế , hai loại bánh ngọt này có khả năng khiến ta sẽ nhắc đến tên của Paris và New York đấy.

Chuột bay hay Bồ câu không cánh ?

Đã là thành thị lớn thì hẳn phải có chuột và chim bồ câu. Ấy thế mà không hiểu sao người ta lại gọi chim bồ câu ở thành thị Paris là ‘rat volant’ nghĩa là con chuột bay. Thân thể chúng trông giống nhau quá chăng? Một điểu na ná và ngược lại ở New York , ở một thành thị lắm chuột thế này thì người ta lại gọi chúng là ‘wingless pigeon’ , những con bồ câu không cánh. Ở thành thị kém lãng mạn này , nhất là những góc khuất của xe điện ngầm thì chuột là loài bá chủ đấy!

Baguette hay Bagel?

Bánh mỳ Pháp ( baguette ) được liên tưởng rất mạnh với Pháp , nhất là với thành thị Paris cổ kính. Mang tên baguette ( chiếc đũa ) vì nó rất dài , giống chiếc đũa. Baguette gần như chẳng thể thiếu trong bữa ăn truyền thống Pháp , nó được dùng chung phô mai và patê. ( tất nhiên là phải cắt ra thành khúc nhỏ vì bạn chẳng thể dùng cả cái dài như thế được ).

Chiếc bánh có hình nhẫn này được coi như đặc thù của nước Mỹ cũng như của thành thị New York. Bagel thường được rắc bơ , đường và mè lên trên mặt. Cũng như những món ăn truyền thống khác , giờ đây 2 món bánh này cũng khá phổ thông trên thế giới. Bạn có khả năng thưởng thức nó dễ dàng.

Pierre de taille hay Brick?

Để chắc chắn trông có vẻ đẹp và vẻ cổ kính cho thành thị , mặt ngoài các tòa nhà Paris phải tuân theo những quy định của thành thị , như về màu sắc , kiểu cửa sổ... Và từ rất lâu , Paris đã có những quy định chặt về độ cao các tòa nhà. Địa ngục dân của họ đã rất sáng ý vì đã giữ cho Paris một nét thanh bình và giàu có lịch sự như thế. Trong khi đó New York lại là thành thị của những tòa nhà chọc trời. Ở đây lại diễn ra quá trình ngược lại là chuyển đổi từ kiến trúc cổ sang nhà chọc trời.

New York là thành thị có rất nhiều nhà chọc trời vào bậc nhất của nước Mỹ và gần như nó chỉ đứng sau Hong Kong về số lượng nhà chọc trời. New York quả là một thành thị hùng vỹ. Về Nguyên liệu làm nhà cũng có sự khác biệt giữa 2 thành thị , trong khi Paris sử dụng đá vôi lấy từ chính nền đá của thành thị thì New York sử dụng Nguyên liệu gạch và đá lấy từ những mỏ đá ở xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.