Pages

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Du ngoạn Los Angeles nghĩ dưỡng tại đảo Catalina


Không chỉ nổi danh với cảnh quan cực kì đa dạng , khí hậu ấm áp , bang California của Mỹ còn được biết đến với nhiều hòn đảo hoang vu , lộng lẫy. Ngoài khơi Quận Cam , mê hoặc đông khách tham quan mua ve may bay di los angeles nhất là đảo Catalina. Từ Long Beach chúng ta đi tàu ra đảo này và đã có một ngày hoàn toàn thư giãn.



Sau khi trả tiền vé 70 USD/người , đúng10 giờ sáng , chúng ta lên tàu Catalina. Sáng hôm đó biển hơi mù sương và lặng sóng , không thấy cá voi mà chỉ thấy một con chó biển núi nhấp nhô trên sóng nước lẻ loi một mình. Chỉ một giờ sau , tàu bắt đầu tiến vào cầu tàu thị trấn Avalon , thủ phủ của đảo.

Avalon có dân số chưa được bốn ngàn người , tọa lạc trong một thung lũng cây cối đầy sức sống , có bãi biển hình bán nguyệt là nơi nhiều du thuyền ca nô neo đậu. Phía Bắc thị trấn có tòa nhà hình tròn mái ngói đỏ theo kiến trúc kiểu Ý được gọi là Casino , nhưng không có nghĩa thường thấy là sòng bài mà là nơi tụ họp , gặp gỡ theo tiếng Ý. Cách bờ không xa nhưng đảo Catalina như một thế giới khác , nơi đây biển nước trong xanh , nhà cửa tường trắng ngói đỏ chênh vênh trên triền núi như ở Hy Lạp. Đi tới trước đâu cũng không tiếng xe cộ ồn ã mà chỉ nghe tiếng sóng vỗ , tiếng cười nói của khách tham quan trong những nhà hàng , quán nước mang phong cách cổ điển êm đềm.

Ngay tại bến tàu có bán hai loại tour khám phá đảo: Tour gần đi quanh quanh Avalon trong vòng khoảng 40 phút. Tour xa kéo dài hai tiếng đồng hồ đi sâu vào bên trong đảo.

Tour xa dành cho du khách đặt ve may bay di my muốn ngắm cảnh ngoạn mục hơn như lên núi nhìn xuống đô thị , ngang qua những biệt thự nghỉ mát xinh đẹp của các diễn viên Holywood lừng danh hay đi sâu vào đảo để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên , gặp những con trâu rừng ( American bison ).

Thực ra trên đảo vốn không có trâu rừng nhưng vào năm 1924 khi quay phim The Vanishing American , người ta đã mang ra đây 14 con trâu rừng. Sau khi quay xong , đoàn làm phim ngại đưa trâu phản hồi đất liền tốn tiền vận tải nên đã để chúng sống luôn trên đảo. Ngày nay chúng sinh sôi phát triển thành một đàn trâu rừng khoảng 150 con.

Sau khi cân nhắc , chúng tôi chọn mua Avalon Scenic Tour - tour đi xe bus vòng vo thủ phủ với giá 20 USD mỗi người. Cả đoàn lên một ô tô buýt kiểu xưa có lái xe kiêm luôn hướng dẫn viên. Bác tài chạy qua vài con Đường cái Avalon chỉ cho thấy nhà thờ thanh nhã ở đường Beacon St. , nhà nhà dây thép ở gần đó , rồi ông lái xe lên núi ngang qua sân golf , công viên chim , đến một thung lũng xem người ta đu quay dây ngang qua vực sâu. Trò chơi mạo hiểm tên gọi “Zip Line” này thật dễ gây đau tim cho những ai nhát gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.