Pages

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

New York top 7 danh thắng đặc biệt của nước Mỹ

Là một tổ quốc trải dài từ miền hàn đới đến nhiệt đới , Có sẵn các hình thế địa lý và bờ biển dài bao quanh , Mỹ có thiên nhiên kỳ thú khiến bất kể khách du lịch nào cũng phải kinh ngạc. Hãy cùng điểm qua một số điểm đến đặc biệt nhất của tổ quốc này.

1- Mua ve may bay di New York thành phố lớn nhất nước Mỹ

New York là một bang ở vùng Middle Atlantic của Hoa Kỳ. Phía bắc New York giáp với 2 bang của Canada là Ontario và Quebec. Phía tây và tây bắc giáp hồ Erie và hồ Ontario. Phía tây nam giáp Pennsylvania. Phía nam giáp New Jersey và Đại Tây Dương. Phía đông giáp Connecticut , Massachusetts và Vermont.



Từ lâu New York đã trở nên khu trung tâm văn hóa , chính trị và kinh tế của Hoa Kỳ. New York có tác động rất lớn không những đến tình hình thương nghiệp , tài chính mà còn cả nền văn chương , văn hóa nghệ thuật của đất nước. Mặc dù có New York City là thành thị lớn nhất cả nước , phần còn lại của bang vẫn còn là nông thôn khá nhiểu.

2- Đặt ve may bay di san francisco xem cây cầu lớn nhất nước Mỹ

Cầu Cổng Vàng  hay Kim Môn kiều là một cây cầu treo nối liền Cổng Vàng , cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và thái bình dương. Là một phần của cả hai xa lộ US 101 và California State Route 1 , chiếc cầu nối liền thành thị San Francisco trên mũi phía bắc của bán đảo San Francisco với hạt Marin. Khi được hoàn thành vào năm 1937 , The Golden Gate Bridge là cây cầu treo dài nhất trên thế giới , và đã trở nên một biểu tượng quốc tế của San Francisco , California , hoa Kỳ. Kể từ khi hoàn thành đến nay đã có tám chiếc cầu khác có bề dài vượt qua Cầu Cổng Vàng. Tuy thế , nó vẫn là cây cầu treo dài thứ hai ở Hoa Kỳ , sau cầu Verrazano-Narrows ở New York. Vào năm 2007 , nó đã được xếp hạng thứ năm trong Danh sách những kiến trúc Hoa Kỳ được yêu thích do Viện kiến trúc sư Hoa Kỳ bầu chọn.

3- Siêu tối - Natural Bridges , Utah

Mặc dầu không nổi tiếng bằng các công viên thiên nhiên Zion , Canyon , Bryce... Song Natural Bridges cũng đã được ghi nhận bởi vẻ đẹp đặc biệt của nó: Siêu tối. Về độ tăm tối , danh thắng này đứng ở mức số 2 trong 9 mức đo độ tối được áp dụng cho khoa học vũ trụ và đạt kỷ lục về bầu trời tối nhất nước Mỹ. Jim Dougan , Giám đốc công viên Natural Bridges , cho biết do ở xa các nguồn sáng thiên nhiên vì vị trí địa lý đặc biệt của mình , mà bầu trời ở đây luôn tăm tối.

Rất thú vị nhất tại công viên này là trò chơi tàu lượn với chiều cao lên tới 1.980 mét.

4- Nhiều bão nhất - Olympic Peninsula , Washington

Tháng 10 và 12 , điểm cao mùa bão , là có nhiều khách du lịch tới tham quan nhất. Nhà nghỉ Kalaloch Lodge là một lý tưởng cho chuyến đi rất thú vị này.

5- Cổ nhất: S.t. Augustine , Florida

Thị trấn cổ nhất ở nước Mỹ không phải Jamestown ( bang Virginia ) , không phải Old Town ( Main ) , cũng không phải Century City ( California ) mà là St. Augustine ở Florida.

6- Mát nhất: Mount Washington , New Hampshire

Ở đây điều kiện thiên nhiên bất thường đến mức mà , trời đang nắng chói chang , thì nửa ngày sau đã có cơn bão tuyết kéo đến.

7- thiên nhiên phong phú nhất - Tiệc thú rừng: Marlinton , Tây Virginia

Thị trấn chỉ có 1.000 dân nhưng được khắp nơi biết tới với phong tục ẩm thực còn khá hoang dã.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.