Pages

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Khám phá lịch sử xe lửa điện của San Francisco

Xe lửa điện là một trong những điểm độc đáo và đặc trưng nhất của thành phố San Francisco.Andrew Smith Hallidie thử nghiệm xe lửa điện đầu tiên vào lúc 4 giờ sáng, ngày 02 Tháng Tám 1873, trên Clay Street, San Francisco. Ý tưởng của ông cho một trang bị động cơ hơi nước - cáp điều khiển - hệ thống đường sắt đã được hình thành vào năm 1869, sau khi chứng kiến ​​con ngựa bị ngả trên con đường sỏi đá ẩm ướt để kéo một chiếc xe lên Jackson Street.Nếu muốn tìm hiều về xe lửa điện hãy đặt vé máy bay đi san francisco nơi đầu tiên đưa tàu điện vào hoạt động.



Hallidie cha là một nhà phát minh người đã có một bằng sáng chế trong Vương quốc Anh cho "dây thừng" cáp. Hallidie di cư đến Mỹ vào năm 1852 trong cơn sốt vàng. Ông bắt đầu sử dụng cáp trong một hệ thống, ông đã phát triển để chuyên chở quặng từ các mỏ và xây dựng cầu treo.


Hallidie tiến hành hợp tác để hình thành Clay Street Hill đường sắt, được bắt đầu xây dựng một tuyến cáp trên Clay Street vào tháng năm 1873 Hợp đồng để hoạt động trên đường phố thành phố ghi dòng phải vào hoạt động vào 01 tháng 8. Họ đưa ra vào ngày 2. Mặc dù họ là một ngày cuối năm các thử nghiệm xe lửa điện được chấp thuận tuyệt vời. Clay Street Hill đường sắt bắt đầu dịch vụ công trong 01 Tháng Chín, năm 1873 Đó là một thành công to lớn.

Clay Street Hill đường sắt là công ty xe lửa điện duy nhất trong 4 năm. Một công ty horsecar cũ, Sutter đường đường sắt, phát triển phiên bản riêng của hệ thống cấp bằng sáng chế Hallidie và bắt đầu dịch vụ cáp vào năm 1877, tiếp theo là California đường cáp đường sắt -1878, Geary Street, Park & ​​Dương Đường sắt -1880, Presidio & phà đường sắt -1882, Market Street Cable Railway -1883, Phà & Cliff House đường sắt -1888, Công ty đường sắt Omnibus và cáp -1889.

Tất cả các công ty đạt San Francisco đã nằm xuống 53 dặm theo dõi kéo dài từ tòa nhà Ferry đến Presidio, Golden Gate Park, với Castro, với nhiệm vụ. 18 Tháng 4 năm 1906, trận động đất lớn tàn phá và cháy thành phố.

Đến thời điểm này các xe điện điện, hoàn thiện in1888 bởi Frank Sprague, đã trở thành chiếc xe của sự lựa chọn cho quá cảnh thành phố. Nó chỉ cần một nửa đầu tư để xây dựng và duy trì, có thể đến các khu vực và đã được nhanh hơn. Các xe lửa điện vẫn có thể đi qua những ngọn đồi dốc tốt hơn, vì vậy một số các dòng được xây dựng lại. Tuy nhiên, khi xe điện được cải thiện, ngay cả những dòng đã bị đe dọa.

Năm 1947, chi phí hoạt động thấp hơn xe buýt nhắc Thị trưởng Lapham tuyên bố, "thành phố nên thoát khỏi tất cả các dòng xe cáp càng sớm càng tốt."

Đáp lại, Friedel Klussmann thành lập Uỷ ban nhân dân để cứu Xe cáp. Ủy ban đã bắt đầu một chiến dịch công cộng cho thấy, xe lửa điện có giá trị đến San Francisco là lớn hơn nhiều so với chi phí hoạt động của họ. Họ đã thành công trong việc đặt một sửa đổi trong cuộc bầu cử Tháng Mười Một, Đo 10 báo nhặt những câu chuyện và hỗ trợ cộng đồng phát triển nhanh chóng. Tạp chí Life đã làm một bức ảnh lan truyền trên gripmen. Nhân tăng cho xe lửa điện. Các doanh nghiệp nhận ra khách du lịch không đến San Francisco để đi xe bus.

Đo 10 thông qua trong một chiến thắng vang dội - đặt hàng thành phố để duy trì Powell Street hệ thống xe lửa điện.

Năm 1997, một buổi lễ được tổ chức tại Công viên Victoria để đặt tên cho dòng quay vòng Powell-Hyde là "Freidel Klussmann Memorial Turnaround" trong danh dự của người phụ nữ đã cứu xe lửa điện.

Sau khi khám phá xong S.F bạn có thể mua vé máy bay đi los angeles đến với thành phố los angeles tiếp tục tham quan các địa danh của bờ tây nước Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.